TẤT TẦN TẬT VỀ ÁO THUN ĐỒNG PHỤC

Áo thun đồng phục

Hiện nay, áo thun đồng phục đã trở thành một nét văn hóa thể hiện tinh thần gắn bó, sự đoàn kết và nét đẹp thương hiệu của một tập thể, đội nhóm, doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều các doanh nghiệp có nhu cầu in, may áo thun đồng phục cho riêng doanh nghiệp mình. Dưới đây là tất tần tật các thông tin về áo thun đồng phục, cùng đọc hết để có thể đưa ra quyết định phù hợp cho chiếc áo thun của doanh nghiệp bạn nhé!

I. Sơ lược về áo thun đồng phục là gì?

Áo thun đồng phục là những chiếc áo thun được sử dụng để làm đồng phục, có thể nói như áo thun đồng phục công ty, áo đồng phục nhóm, hội, lớp, nhà hàng,… hoặc sử dụng cho mục đích marketing như áo thun quảng cáo, sự kiện, quà tặng thương hiệu.

Áo thun đồng phục
Áo thun đồng phục

Đồng phục áo thun hiện nay được may chủ yếu theo dạng áo thun có cổ hoặc áo thun cổ tròn, có thể phối thêm bo tay, bo cổ hoặc phối trụ áo, thân áo. Chiếc áo đồng phục này khác áo thun thông thường ở chỗ nó được in hoặc thuê logo theo yêu cầu để tạo ra nét đặc trưng thương hiệu, truyền tải được thông điệp đến mọi người. 

II. Tại sao nên đặt áo thun đồng phục đối cho doanh nghiệp bạn?

Với mỗi chiếc áo đồng phục dành cho công ty hay doanh nghiệp nó không đơn giản chỉ là một sản phẩm thời trang mà nó còn rất nhiều ý nghĩa khác. Hãy cùng xem áo thun đồng phục sẽ có công dụng như thế nào nhé.

– Thể hiện nét đẹp văn hóa công ty: Yếu tố văn hóa là một trong những vấn đề mà tất cả các công ty đều muốn hướng đến. Và áo đồng phục chính là một trong những yếu tố góp phần làm cho công ty trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Xây dựng thượng hiệu cho doanh nghiệp: Áo đồng phục công ty luôn là một trong những phương pháp làm thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Đơn giản – Tinh tế – Hiệu quả là những tính từ chúng ta có thể dùng để mô tả về những chiếc áo này

– Làm tăng tinh thần đoàn kết cho nhân viên: Bên cạnh quy định mặc áo đồng phục, thì mỗi công ty cũng nên tăng thêm tinh thần cho mỗi nhân viên bằng một chiếc áo thun đồng phục với chất lượng tốt. Kiểu dáng, chất liệu vải là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Chỉ khi thoải mãi nhất, tự tin nhất mới có thể làm việc hiệu quả nhất.

– Giúp trẻ trung, năng động: Tâm lý mỗi người đều muốn bản thân trẻ trung vì vậy đây cũng là yếu tố mà các công ty cần quan tâm. Bạn phải cố gắng để có thể thiết kế ra một kiểu áo phông luôn mang lại sự năng động cho mọi người, dù đó có là một người trung niên đi chăng nữa.

III. Các yếu tố quan trọng làm nên chiếc áo thun đồng phục đẹp

3.1 Các kiểu vải, kiểu dệt vải, độ dày vải may áo đồng phục

Các kiểu vải
Các kiểu vải

Trên thị trường hiện nay, các loại vải khác nhau đều có hình thức dệt khác nhau, các kiểu vải hay được sử dụng để may áo thun đồng phục như:

– Vải thun trơn: được dùng để may áo thun cổ tròn, áo thun cổ trụ trơn, áo đồng phục sự kiện, áo quảng cáo, áo thun đồng phục gia đình, áo team, áo quà tặng, áo lớp…. hình thức dệt vải gồm nhiều sợi vải có mắc rất nhỏ đan xen với nhau từ đó bề mặt vải láng mịn hơn nên thường được gọi là vải trơn.

– Vải thun cá sấu: Thường được dùng để may áo thun có cổ, áo thun polo, áo đồng phục công ty, áo đồng phục quà tặng, áo đồng phục công nhân, áo đồng phục quảng cáo…. Loại vải này có độ bền áo khá cao nên rất được ưa chuộng để may các loại áo cần yêu cầu cao về độ bền.

– Vải poly thái: Thường được các công ty đặt may cho nhân viên văn phòng bởi giá của loại vải này khá thấp và có độ bền rất cao mặt trong nhà rất mát. Loại áo này rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và thường được dùng để may áo polo có cổ đồng phục

– Vải mè: được sử dụng để may áo đồng phục công nhân bởi loại vải này có nhiều lỗ nhỏ thoáng khí khá tốt, mặc mát mẻ và độ bền rất cao. Đây là loại vải thay thế hoàn hảo cho những ai cần may áo đồng phục công ty, áo thun quà tặng, áo đồng phục công nhân, áo thun quảng cáo

– Vải thun cá mập: Loại vải này có giá thành khá thấp nhưng thường ít được sử dụng hơn.

3.2 Tỷ lệ % chất cotton trong vải may áo đồng phục

Trước khi đặt may áo thun đồng phục, cần tìm hiểu xem chất liệu vải mình lựa chọn có bao nhiêu % cotton trong đó

– Thông thường vải sẽ có các tỷ lệ hàm lượng % cotton như sau: áo 65/35 sẽ có hàm lượng 65% cotton, áo 35/65 thì sẽ có hàm lượng 35% cotton, áo 100% cotton sẽ có hàm lượng cotton là 100%

– Các loại vải khác như: vải poly, vải PE không có % cotton trong vải nên mặc sẽ khá nóng và không thấm mồ hôi tốt được nên thường để may các loại áo thun mặt trong nhà.

– Hàm lượng % cotton trong vải càng cao thì áo càng tốt, mặc càng mát và giá thành sẽ cao hơn

– Tùy vào nhu cầu, ngân sách của quý khách hàng mà tại Sức Sống Mới  sẽ tư vấn loại vải phù hợp với ngân sách để may áo thun đồng phục giá rẻ nhất.

Tỷ lệ phần trăm cotton trong vải
Tỷ lệ phần trăm cotton trong vải

3.3  Hình thức co giãn 4 chiều hay 2 chiều của vải may áo thun đồng phục

– Vải co giãn 2 chiều: Loại vải này chỉ co giãn theo chiều ngang không co giãn theo chiều dọc. Vì thế khách hàng nên đặt size áo lớn hơn một chút để vận động thoải mái nếu chọn loại vải này. Bởi đặt may áo thun đồng phục bằng vải co giãn 2 chiều giá sẽ rẻ hơn.

– Vải co giãn 4 chiều: Được nhiều công ty yêu thích để đặt may áo thun đồng phục, áo teambuilding ngoài trờ cho các hoạt động ngoại khóa, làm quà tặng áo thun,… Bởi đây là loại vải có thể co giãn theo chiều ngang và chiều dọc, mặc rất thoải mái đặc biệt là khi vận động mạnh. Tất nhiên giá của loại vải này sẽ cao hơn vải co giãn 2 chiều.

3.4  Vải may áo thun có phai màu không?

– Thường xuyên xảy ra trường hợp áo thun đồng phục mang về giặt thì sẽ ra màu rất nhiều đặc biệt là các loại áo có màu đậm như: đỏ, xanh bích, xanh đen, đen,…

– Vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc việc có nên sử dụng các loại vải cầm màu tốt để may áo thun có màu sắc đậm hay không

– Bởi giá áo thun đồng phục được may bằng vải giữ màu tốt sẽ luôn cao hơn từ so với vải không cầm màu

3.5  Lựa chọn hình in, phương pháp in lên vải áo đồng phục sao cho áo thật nổi bật thông điệp và logo

In áo thun đồng phục
In áo thun đồng phục

Với công nghệ tiên tiến hiện nay việc in ấn trở nên đơn giản hơn, nhanh chóng hơn mà giá thành in lại rẻ và chất lượng hình lại đẹp. Vì vậy các doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn hình in sao cho nổi bật thông điệp cần gửi mà vẫn giữ mức độ tổng quan hài hòa cho áo. Tránh việc đưa quá nhiều hình cùng màu lên áo vì sẽ tạo cảm giác rối mắt

Tùy vào từng loại vải mà sẽ có nhiều lựa chọn cho việc in áo thun đồng phục vừa đẹp vừa rẻ:

– Nếu in ít cần chất lượng cao, quý khách nên in kỹ thuật số hoặc in dán decal lên áo

– Nếu in áo đồng phục số lượng lớn, nên chọn phương pháp in kỹ thuật số cao và in lụa

– Nếu lựa chọn in rẻ lên vải PE, poly thì quý khách nên chọn in chuyển nhiệt

3.6  Khi nào nên lựa chọn thêu lên áo đồng phục 

Nên lựa chọn thêu khi hình thêu nhỏ có nhiều chi tiết như là logo, thông tin số điện thoại,…. Nên thêu từ 2 – 3 màu cho 1 mẫu thêu để tiết kiệm chi phí. Tuy giá thêu hình cho áo thun đồng phục có cao hơn đôi chút nhưng bù lại có độ bền cao rất cao và cảm giác sang trọng hơn so với in. 

Thuê áo thun đồng phục
Thuê áo thun đồng phục

3.7  Lựa chọn đơn vị may áo đồng phục công ty đẹp tạo nên áo sắc xảo chất lượng cao

– Sau khi bạn đã hoàn thành việc lựa chọn vải, lựa chọn loại hình in hay thuê, việc còn lại là lựa chọn đơn vị may áo thun đồng phục giá rẻ, chất lượng uy tín

– In áo thun tại Sức Sống Mới luôn được nhiều khách hàng tin tưởng bởi vì luôn đặt chất lượng lên hàng đầu từ đường kim mũi chỉ cho đến chất lượng vải đều đẹp và chắc chắn nhất. Đồng thời tại đây giá cả luôn hợp lý, phải chăng, mức chiết khấu hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp có số lượng in ấn lớn. Tìm hiểu ngay tại đây!

IV. Thông số áo thun đồng phục chuẩn nhất 

Chất liệu vải, in ấn đóng một vai trò quan trọng làm nên chiếc áo thun chất lượng thì Size áo lại là yếu tốt tiên quyết tạo nên vẻ đẹp cho người mặc áo. Dưới đây là các size áo cơ bản để mọi người có thể biết chính xác size áo mình mặc là gì? 

4.1 Chọn size áo thun Nam theo chiều cao và cân nặng:

  • Size XS: Chiều cao dưới 1m60, cân nặng dưới 50kg
  • Size S: Chiều cao từ 1m60 – 1m65, cân nặng từ: 50 – 60kg
  • Size M: Chiều cao từ 1m65 – 1m70, cân nặng từ: 60 – 65kg
  • Size L: Chiều cao từ 1m70 – 1m73, cân nặng từ: 65 – 70kg
  • Size XL: Chiều cao từ 1m73 – 1m75, cân nặng từ: 70 – 75kg
  • Size XXL: Chiều cao từ 1m75 – 1m77, cân nặng từ 75 – 80kg

4.2 Chọn size áo thun Nữ theo chiều cao và cân nặng:

  • Size XS: Chiều cao dưới 1m48, cân nặng dưới 38kg
  • Size S: Chiều cao từ 1m48 – 1m52, cân nặng từ: 38 – 42kg
  • Size M: Chiều cao từ 1m52 – 1m58, cân nặng từ: 42 – 48kg
  • Size L: Chiều cao từ 1m58 – 1m65, cân nặng từ: 48 – 54kg
  • Size XL: Chiều cao từ 1m65 – 1m69, cân nặng từ: 54 – 60kg
  • Size XXL: Chiều cao từ 1m69 – 1m72, cân nặng từ 60 – 66kg

4.3 Bảng size áo thun Unisex dựa trên cân nặng, chiều cao 

Unisex là phong cách thời trang phi giới tính. Được thiết kế với dáng suống, rộng rãi để phù hợp cho cả nam và nữ mặc. 

  • Size XS: Chiều cao dưới 1m50, cân nặng dưới 45kg
  • Size S: Chiều cao từ 1m50 – 1m55, cân nặng từ: 45 – 50kg
  • Size M: Chiều cao từ 1m56 – 1m65, cân nặng từ: 51 – 60kg
  • Size L: Chiều cao từ 1m66 – 1m70, cân nặng từ: 61 – 70kg
  • Size XL: Chiều cao từ 1m71 – 1m80, cân nặng từ: 71 – 80kg
  • Size XXL: Chiều cao từ 1m81 – 1m90, cân nặng từ 81 – 90kg
  • Size XXXL: Chiều cao trên 1m90, cân nặng trên 90kg

IV. Tư vấn lựa chọn được áo thun đồng phục công ty đẹp

Hiện nay áo thun đồng phục đóng một vai trò quan trọng và gần như không thể thiếu tại các doanh nghiệp. Chiếc áo thun tuy vẻ bề ngoài đơn giản nhưng nó chưa đựng ý nghĩa to lớn liên quan đến giá trị thương hiệu, tinh thần đoàn kết của một tập thể, một doanh nghiệp. Vì vậy việc tìm hiểu, lựa chọn áo thun cũng là một vấn đề cần thiết và tương đối  khó nhằn với nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý cho doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu in ấn áo thun đồng phục, những gợi ý dưới đây đều dựa trên các thị hiếu của doanh nghiệp đã đặt hàng tại Sức Sống Mới sản xuất. 

4.1 Màu sắc vải may áo thun tạo nên đồng phục đẹp

Có nhiều màu sắc khác nhau từ màu sáng cho đến tối để các công ty lựa chọn may áo thun đồng phục công ty phù hợp. Thông thường, các công ty thường lựa chọn các gam màu sắc dựa theo triết lý kinh doanh, theo hình ảnh thương hiệu đã vạch sẵn. Những màu được các công ty thường hay dùng nhiều nhất:

– Màu đen, nâu xám: được các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn ưa dùng

Áo thun đồng phục quán Coffee
Áo thun đồng phục màu đen quán Coffee Ruby

– Màu trắng: thường được trường học, hội nhóm sinh viên, bệnh viện, lớp,… may nhiều

Áo thun đồng phục trường đại học
Áo thun đồng phục màu trắng của trường Đại học Hồng Bàng

– Màu xanh mạ non: doanh nghiệp môi trường, nông nghiệp, vệ sinh thường sử dụng

Áo thun đồng phục xanh lá mạ
Áo thun đồng phục xanh lá mạ của Pourssieres

– Màu xanh dương: các doanh nghiệp thiên về mảng công nghệ, sáng tạo,…

Áo thun đồng phục màu xanh dương
Áo thun đồng phục màu xanh dương của Điện Máy Xanh

– Một số màu khác: đỏ đô, vàng, xanh đen, xanh ya, tím,….

Áo thun đồng phục màu đỏ của Lazada
Áo thun đồng phục màu đỏ của Lazada
Áo thun đồng phục màu tím của TP Bank
Áo thun đồng phục màu tím của TP Bank

4.2 Chất liệu, độ co giãn của vải may áo thun đồng phục

Công ty có thể lựa chọn may áo thun đồng phục theo từng phân khúc sao cho phù hợp nhất:

– Áo thun đồng phục giá rẻ: Chất liệu vải Su, Poly, PE có giá thành thấp nhất tuy nhiên không thấm hút mồ hôi không co giãn nên mặc ngoài trời rất nóng.

– Áo thun đồng phục bình dân: Chất liệu vải cotton 65%, thun thái có độ co giãn khá cao và có mức giá vừa phải

– Áo thun đồng phục cao cấp: Sử dụng vải thun cotton 100%, co giãn 4 chiều và có mức giá cao nhất, tất nhiên chất lượng cũng tốt nhất.

Dựa vào ngân sách của doanh nghiệp bạn để lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp nhất. 

4.3 Nếu được nên lựa chọn vải cầm màu cho áo đồng phục

Dù là vải 100% vẫn có thể ra màu khi giặt và cách tốt nhất là nên lựa chọn các vải cầm màu thì áo sẽ bền hơn màu sắc cũng đẹp hơn. Tất nhiên giá thành sẽ cao hơn đôi chút so với loại vải thông thường. Tuy nhiên để đảm bảo hình ảnh thương hiệu hay các giá trị mong muốn truyền tải được chính xác và đúng nhất thì các doanh nghiệp nên chi thêm một khoản nhỏ để lựa chọn sản phẩm vải cầm màu để may áo thun đồng thục cho nhân viên, tập thể của mình nhé. 

Vải áo thun đồng phục
Vải áo thun đồng phục

4.4 Lựa chọn in hay thuê lên áo thun đồng phục 

Tùy vào thông tin logo cần đưa lên áo mà chúng tôi sẽ tư vấn những giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng:

– Nếu logo nhỏ, ít thông tin thì quý công ty nên lựa chọn thêu lên áo sẽ tốt hơn và giữ được độ sắc nét tốt hơn

– Có khá nhiều cách in như in lụa, in bằng máy in kỹ thuật số, in decal, in ép nhiệt, in chuyển nhiệt… tùy vào chất vải mà lựa chọn in hay thêu lên áo

– Lưu ý rằng khi in và thêu từ 3 màu trở lên trong 1 áo thường sẽ có giá cao hơn so với in màu đơn hoặc 1-2 màu trên áo thun đồng phục

4.5 Các kiểu in áo đồng phục công ty được ưa chuộng nhất

– In lụa truyền thống

– In ép nhiệt cao lên áo thun

– In chuyển nhiệt lên toàn bộ áo thun

– In ép decal

– In kỹ thuật số lên áo thun

V. Các kiểu may áo thun đồng phục phổ biến 

5.1 Áo thun đồng phục cổ tròn

Áo thun cổ tròn hay còn được gọi là T-Shirt, là sản phẩm thường dùng khi cần sự trẻ trung, năng động. Là một sự lựa chọn thay thế cho áo đồng phục cổ trụ. Loại sản phẩm này có thiết kế mang tính thời trang, đơn giản và thường được lựa chọn trong các chương trình hướng đến giới trẻ, hoặc các hoạt động ngoài trời, team building tại công ty. 

Áo thun đồng phục cổ tròn
Áo thun đồng phục cổ tròn

5.2 Áo thun Polo 

Áo thun đồng phục cổ trụ hay còn gọi là áo polo là sản phẩm du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Áo Polo có form dáng cổ đứng thể hiện sự nghiên túc, trang trọng hơn so với áo cổ tròn nên nó thường được các doanh nghiệp lựa chọn làm đồng phục cho công ty. 

Áo thun Polo
Áo thun Polo
Áo thun Polo
Áo thun Polo

5.3 Áo thun đồng phục cổ sơ mi 

Phần cổ và tay áo sử dụng cùng chất liệu vải thân áo, kết hợp sử dụng giấy lót (keo dựng) làm cứng bề mặt lá cổ và chân cổ áo. Kiểu áo thun đồng phục cổ sơ mi này hay được sử dụng khi cần tôn nét lịch sự. Bên cạnh đó, kiểu này cũng cho cảm giác sản phẩm đồng phục cao cấp hơn so với cổ polo. Cổ sơ mi thường sử dụng 3 cúc áo. Và dùng làm quà tặng khách hàng.

Áo thun cổ sơ mi
Áo thun cổ sơ mi

5.4 Áo thun đồng phục cổ chữ V

Kiểu áo thun cổ lãnh tụ chữ V này tương tự như kiểu cổ sơ mi, nhưng phần lá cổ đã bị bỏ đi, chỉ giữ lại chân cổ, kết hợp khoét chữ V và lót giấy ủi loại dày bên trong cổ để tạo độ đứng cho cổ áo. Loại cổ này thường đi với vải thun 100% cotton.

Áo thun cổ chữ V
Áo thun cổ chữ V

5.5 Áo thun đồng phục Polo có bo thun 

Đối với kiểu áo đồng phục polo dùng bo dệt kiểu này thì sợi được nhuộm màu trước rồi mới dệt, số lượng sọc càng nhiều hoặc hoa văn phức tạp sẽ ảnh hưởng đến giá thành của bo áo.Có thể dệt được họa tiết sọc, hoa văn hoặc 2 mặt bo với 02 màu khác nhau (bo 2 da). Dệt bo nếu số lượng ít thì sẽ tốn nhiều chi phí.

Áo thun Polo bo thun
Áo thun Polo bo thun

VI. Các bước đặt may áo thun nhanh tại xưởng may Sức Sống Mới

6.1 Liên hệ báo giá 

– Liên hệ ngay hotline: 089.669.8808

– Hoặc chat trực tiếp trên website để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

6.2 Ký duyệt thiết kế và may mẫu áo đồng phục

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin thiết kế của doanh nghiệp hoặc có thể liên hệ hỗ trợ thiết kế và lựa chọn một số mẫu có sẵn tại Sức Sống Mới.

Sau khi có bản thiết kế, tại Sức Sống Mới sẽ cho in mẫu thử để khách hàng đánh giá và lựa chọn. 

6.3 Khách ký hợp đồng và đặt cọc sau 3-10 ngày áo đồng phục  sẽ hoàn thành và giao cho khách.

Sau khi chốt được mẫu thiết kế, Quý khách vui lòng cung cấp thêm thông tin size áo, thông tin làm hợp đồng và chuyển cọc một phần giá trị của đơn hàng. Sức Sống Mới sẽ tiến hành sản xuất, kiểm tra chất lượng, đóng gói và giao hàng miễn phí đến Quý Khách.

VII. Áo thun đồng phục công ty Sức Sống Mới – địa chỉ in, may uy tín hàng đầu, nhanh chóng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, trải qua nhiều nỗ lực phát triển, áo thun đồng phục công ty Sức Sống Mới đã tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trong thị trường Việt Nam. Sản phẩm áo thun đồng phục công ty Sức Sống Mới đã được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao.

– Mỗi sản phẩm tại công ty Sức Sống Mới đều được chú trọng chất lượng vải và kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Áo thun đồng phục Sức Sống Mới cam kết mỗi chiếc áo đến tay khách hàng là đều một sản phảm thời trang tràn đầy tâm huyết.

– Áo thun đồng phục công ty Sức Sống Mới luôn đem tới quý khách hàng nhiều ưu đãi và chiết khấu: miễn phí vận chuyển và đổi trả hàng, chiết khấu khi đặt số lượng lớn, thiết kế và in may đồng phục công ty với giá tốt nhất.

Áo thun công ty không đơn giản là chiếc áo thun. Mà nó còn đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, tăng tính đoàn kết của tập thể và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Những thông tin trên đây về áo thun đồng phục công ty hy vọng giúp bạn chọn được mẫu áo thun đồng phục đẹp nhất để tạo được ấn tượng chuyên nghiệp và nổi bật cho doanh nghiệp của mình.

Đơn giản – Tinh tế – Hiệu quả là những gì một chiếc áo thun có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn, vậy còn chờ gì mà chưa liên hệ cho chúng tôi: 089.669.8808. Hoàn toàn miễn phí,  liên hệ ngay để giải đáp mọi thắc mắc. 

Sức Sống Mới
Sức Sống Mới